UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 25/UBND-PVHCC ngày 3/6/2024 về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính.
13/06/2024
Thực hiện Công văn số 3701/VPCP-KSTT ngày
29/5/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID
trong thực hiện thủ tục hành chính, UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành; cơ
quan trung ương trên địa bàn tỉnh; UBND huyện, thành phố tuyên truyền, phổ biến
hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
tại Bộ phận Một cửa các cấp, cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính về việc chuyển đổi tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia sang VNeID từ
ngày 15/6/2024.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối
hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, liên quan triển khai chuyển đổi, làm sạch
tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của
tỉnh và các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID
trước ngày 1/7/2024 theo quy định tại Nghị định 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ và
chỉ đạo của UBND tỉnh tại các Công văn số: 05/UBND-PVHCC ngày 24/1/2024,
22/UBND-PVHCC ngày 15/5/2024, 24/UBND-PVHCC ngày 30/5/2024. Đồng thời thông
báo, hướng dẫn trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh
về việc chuyển đổi tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia sang VNeID từ ngày
15/6/2024, bao gồm một số nội dung: Chức năng đăng ký, đăng nhập tài khoản công
dân: Công dân đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng
phương thức duy nhất là tài khoản VNeID kể từ ngày 15/6/2024. Trường hợp gặp
khó khăn vướng mắc trong quá trình đăng ký, đăng nhập tài khoản VNeID, đề nghị
liên hệ với Bộ Công an (Tổng đài 1900.0368) để được hỗ trợ; Bỏ chức năng tạo
lập tài khoản công dân đối với vai trò cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận
Một cửa trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Các tài khoản của tổ chức, doanh
nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được duy trì, sử dụng như hiện nay và
được chuyển đổi sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Công an.